วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

How to: Baby Face


เราทุกคนไม่ได้เกิดมาโชคดีที่มีผิวสวยทุกคน
แต่เราแอ๊บได้สร้างได้คะ

วันนี้เจนทำ how-to แอ๊บหน้าเด็กมาให้ดูกันค่ะ







SKIN

เรามาเริ่มที่ผิวก่อนเลยนะคะ
ถ้าจะหน้าเด็ก ผิวเป็นส่วนที่สําคัญที่สุดค่ะ ต้องใช้เวลากับมันนิดนึง

1. ผสม ETUDE baseสีชมพู + รองพื้นสีที่เหมาะกับผิวเราค่ะ ในอัตรา 1:2 ตัวbase จะทำให้หน้าเราดูสดใสมากขึ้นค่ะ
2. ลองรองพื้นให้ทั่วหน้า เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วหน้า จะใช้มือหรือแปรงก็ได้ค่ะ ตามถนัด แต่ถ้าอยากให้ธรรมชาติเจนว่าใช้นิ้วมือเราดีกว่าค่ะ เพราะนิ้วมือของเราจะอุ่นทำให้เกลี่ยรองพื้นง่ายและจะกลืนไปกับผิวค่ะ
3. conceal ใต้ตา โดยใช้ concealor สีอ่อนกว่าผิว
4. conceal ตามรอยแผลเป็นจากสิวหรือรอยคล้ําต่างๆ โดยใช้ concealor สีพอดีกับสีผิวของเราค่ะ
5. ใช้แป้งผสมรองพื้นแต้มในบริเวณที่เราต้องการปกปิดมากขึ้นค่ะ
6. จากนั้น set รองพื้นด้วยแป้งฝุ่นให้ทั้วใบหน้าเพื่อไม่ให้รองพื้นsetตัว และการใช้เลือกใช้แป้งที่ไม่มีสี จะไม่ทำให้สีหน้าของเราผิดเพี้ยนจากสีรองพื้นที่เราลงไวแต่แรกค่ะ





EYE

LOOK นี้เราจะไม่เด้นนี้ตาค่ะ เราจะเด้นที่ผิวมากกว่า
การแต่งตาในl LOOK นี้จึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ
โดยการใช้สีที่อ่อนๆเพื่อให้ตาเราดูหวานไม่ดุค่ะ
1. เริ่มจากลง eye shadow สีเนื้ออ่อนมีประกายไม่มากลงทั่วเปลือกตา เจนใช้ #naked lunch จากMAC ค่ะ
2. ลง eye shadow สีชมพูอ่อนๆนี้ปลายเปลือกตาด้านนอก เจนใช้ blush on ของELF มาเป็น eyeshadow แทนค่ะ เพราะมันอ่อนและมีประกายวาวๆนิดหน่อยมาก จึ่งทำให้ดูเป็นธรรมชาติเพราะการใช้ eyeshadow สีชมพูค่ะ
และการใช้สีblushปัดแก้มมาทาเปลือกตายิ่งทำให้เราไม่ต้องคิดว่าจะปัดแก้มสีอะไรดี เพราะถ้าใช้อย่างเดียวด้วยกัน สีจะเข้ากันพอดีค่ะ
3. ทาขอบตาล่างโดย eye shadow สีน้ำตาลอ่อนค่ะ ในที่นี้เจนก็ใช้ ELF contour blush มาตาขอบตาล้างค่ะ
4. สุดท้ายใช้ดินสอสีขาวเขียนขอบตาล่างในช่วง waterline ค่ะ การทำแบบนี้จะทำให้ตาเรายิ่งดูกลมโตมากขึ้นค่ะ
5. ดัดขนตาและปัดขนตาค่ะ จะติดขนตาปลอมก็ได้นะค่ะ ยิ่งจะทำให้ตาเรายิ่งดูโตขึ้นเข้าไปอีกstepนึงค่ะ




EYE BROW

เคล็ดลับของการเขียนติ้วให้ดูเด็ก
ถ้าอยากดูเด็กต้องทาคิ้วให้หนากว่าคิ้วเรานิดนึงค่ะ
อย่าทาสีคิ้วเข็มไปไม่งั้นจะทำให้ดูดุค่ะ ให้อ่อนกว่าสีผมเรา 2 shade

1. ใครที่ขนคิ้วน้อยให้ใช้ดินสอนะค่ะ พอดีเจนมีขนคิ้วอยู่จึ่งไม่ต้องใช้ดินสอมาเขียนเพิ่มค่ะ แต่จะปัดให้เต็มพอ
แต่ถ้าจะใช้ดินสอก็ครวจะบ่อยมือหน่อยนะค่ะ ใช้ดินสอเขียนแค่ปลายห่างคิ้วพอ และเต็มแป้งปัดคิ้วที่กลางและหัวคิ้วค่ะ
2. ใช้แปรงคิ้วหรือคอตตอนบัดปัดหัวคิ้วให้ดูจางๆค่ะ
3. สุดท้ายใช้ mascara คิ้วปัดเพื่อเปลี่ยนสีคิ้ว สำหรับคนทำสีผมค่ะ ถ้าเป็นคนผมดำก็ใช้ mascara ใสก็ได้ค่ะ






FACE

กลับมาในเรื่องของหน้า
BLUSH/ HI-LIGHT/ CONTOUR
เป็นเรื่องสำคัญมากในการแต่่งหน้าค่ะ

1. ปัดสีชมพูอ่อนเป็นวงกลมเพื่อให้หน้าเราดูสดใส MAC #well dress
2. ปัดสีชมพูเข็มทับสีชมพูอ่อนและไล่ไปถึงข้างหู เพื่อทำให้เกิด radient หน้าจะได้ดูเล็กขึ้นโดยไม่ต้อง contour เพราะ LOOK นี้เราจะไม่ใช้ bronzer ค่ะ เพราะต้องการ LOOK ที่ดูเด็กๆและธรรมชาติ
3. ทา HILIGHT เนื้องจุดที่เราปัดแก้มไว ช่วง T- zone และบ่นขอบปากค่ะ
4. ถึงจะไม่contourหน้ากัน แต่ก็ข้ามที่จะไม่ไลท์จมูกไม่ได้จริงๆค่ะ "55555" เจนขอหน่อยละกันนะค่ะ ใครมีจมูกอยู่แล้วข้ามขั้นตอนนี้ก็ได้ค่ะ แต่เจนนี้ไม่ไหวววววววจริงๆ!!!





LIP

สีชมพู-ส้ม
ถ้าจะดูหวานเด็กๆห้ามทาสีแดงนะค่ะ ขอร้องงงงง!!
1. ทาสีชมพูนมๆอ่อนๆ ก่อน #relvon lip butter strawberry shortcake
2. ทามันดูซีดเกินไป แนะนำให้ใช้สีส้มทาทับลงไปอีกชั้นนึงค่ะ #relvon lip butter สี trutti frutti
3. ตบท้ายโดย lip gloss สีชมพูอ่อนๆ ตรงกลางปากบ่นและล่างค่ะ #loreal venus





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น